Page 212 - Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh - lần thứ 9 (ATiGB 2024)
P. 212

th
               HỘI THẢO QUỐC TẾ ATiGB LẦN THỨ CHÍN - The 9 ATiGB 2024                                  203

               ứng hệ số an toàn 1,39. Ứng suất lớn nhất của lá nhíp   Vì vậy, phần tử đàn hồi và đĩa phanh sau khi chuyển
               có giá trị σch = 771,032 MPa so với ứng suất lý thuyết   đổi từ xe Danabus sử dụng động cơ diesel thành xe
               là σch = 1000 Mpa và hệ số an toàn 1,297.      điện đảm bảo điều kiện bền.
                  Dựa trên kết quả mô phỏng ta thấy rằng hệ số an   Nghiên  cứu  tiếp  theo  sẽ  tập  trung  vào  đánh  giá
               toàn  nhỏ  nhất  của  phần  tử  đàn  hồi  là  1,297  và  đĩa   tính năng động lực học và độ bền động của đĩa phanh
               phanh là 11,94, trên cơ sở tài liệu tham khảo hệ số an   và phần tử đàn hồi trên các điều kiện đường thực tế.
               toàn  lớn  hơn  1  thì  chi  tiết  đó  đảm  bảo  độ  bền  [6].
                          TÀI LIỆU THAM KHẢO                  [4]. Kumar, Mr Amit. "Thermal analysis of disc brake rotor using
                                                                 solidworks." International Journal of Science, Technology and
               [1]. Lê Huy Đức. "Xe điện và xu hướng pháp triển." Tạp chí Khoa   Management (IJSTM) (2021).
                  học và Công nghệ Việt Nam (2023).
                                                              [5]. Lê Công Tín, Lê Minh Đức. "Ứng dụng phương pháp phân tích
               [2].Mazumder, Himani. "Layout for retrofitting an electric vehicle."   phần tử hữu hạn trong phân tích độ bền nhíp lá xe tải nhẹ." Tạp
                  Centre  for  Sustainable  Infrastructure  Faculty  of  Science,   chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng (2022).
                  Engineering  and  Technology  Swinburne  University  of
                  Technology Victoria, Australia (2015).      [6]. Eleonora Desnica, et al. "Determination of a Safety Factor of a
                                                                 Car Wheel Rim Using Finite Element Analysis in Solidworks."
               [3]. Mai, Phạm Xuân, et al. "Phương pháp thiết kế hệ động lực xe   Applied Engineering Letters (2022).
                  điện." Tạp  chí  Khoa  học  và  Công  nghệ  -  Đại  học  Đà
                  Nẵng (2022).








































                                                                                   ISBN: 978-604-80-9779-0
   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216   217