Page 212 - Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh - lần thứ 9 (ATiGB 2024)
P. 212
th
HỘI THẢO QUỐC TẾ ATiGB LẦN THỨ CHÍN - The 9 ATiGB 2024 203
ứng hệ số an toàn 1,39. Ứng suất lớn nhất của lá nhíp Vì vậy, phần tử đàn hồi và đĩa phanh sau khi chuyển
có giá trị σch = 771,032 MPa so với ứng suất lý thuyết đổi từ xe Danabus sử dụng động cơ diesel thành xe
là σch = 1000 Mpa và hệ số an toàn 1,297. điện đảm bảo điều kiện bền.
Dựa trên kết quả mô phỏng ta thấy rằng hệ số an Nghiên cứu tiếp theo sẽ tập trung vào đánh giá
toàn nhỏ nhất của phần tử đàn hồi là 1,297 và đĩa tính năng động lực học và độ bền động của đĩa phanh
phanh là 11,94, trên cơ sở tài liệu tham khảo hệ số an và phần tử đàn hồi trên các điều kiện đường thực tế.
toàn lớn hơn 1 thì chi tiết đó đảm bảo độ bền [6].
TÀI LIỆU THAM KHẢO [4]. Kumar, Mr Amit. "Thermal analysis of disc brake rotor using
solidworks." International Journal of Science, Technology and
[1]. Lê Huy Đức. "Xe điện và xu hướng pháp triển." Tạp chí Khoa Management (IJSTM) (2021).
học và Công nghệ Việt Nam (2023).
[5]. Lê Công Tín, Lê Minh Đức. "Ứng dụng phương pháp phân tích
[2].Mazumder, Himani. "Layout for retrofitting an electric vehicle." phần tử hữu hạn trong phân tích độ bền nhíp lá xe tải nhẹ." Tạp
Centre for Sustainable Infrastructure Faculty of Science, chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng (2022).
Engineering and Technology Swinburne University of
Technology Victoria, Australia (2015). [6]. Eleonora Desnica, et al. "Determination of a Safety Factor of a
Car Wheel Rim Using Finite Element Analysis in Solidworks."
[3]. Mai, Phạm Xuân, et al. "Phương pháp thiết kế hệ động lực xe Applied Engineering Letters (2022).
điện." Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà
Nẵng (2022).
ISBN: 978-604-80-9779-0